D'Art Chocolate Vinh - Nghệ An | Socola Tươi | Socola Nghệ Thuật tại Vinh-Nghệ An

D'Art Chocolate Vinh - Nghệ An

 

[tintuc] 

Giá trị dinh dưỡng của socola

Socola không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, được ứng dụng trong nhiều món tráng miệng, kết hợp hương vị cho các món chiên, nướng,... hoặc trở thành một loại thức uống hấp dẫn được nhiều thực khách yêu thích. Hơn thế nữa socola còn chứa hàm lượnng dinh dưỡng cao, chỉ 100gr socola đen chứa:

  • Năng lượng: 581 kcal
  • Chất đạm: 6.98gr
  • Tổng chất béo: 37.21gr
  • Chất xơ: 11.6gr
  • Đường: 3.23gr
  • Axit béo: 23.26gr

Ngoài ra, còn chứa nhiều chất khác như: kali, phốt pho, kẽm, selen,... Socola cũng có chứa các chất kích thích như caffeine và theobromine tuy nhiên ở hàm lượng thấp so với cà phê.

Giá trị dinh dưỡng của socola

Nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Socola đen chứa nhiều chất hữu cơ như: polyphenol, flavanols và catechin,... có vai trò như một chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại hoặc ngăn ngừa những tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra.

Nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp

Các flavanols sẽ xúc tác các nội mô và niêm mạc tạo ra nitric oxide (NO); đây là một chất giúp làm giảm huyết áp, tim mạch.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, ca cao và socola có thể giúp cải thiện lưu lượng máu và làm giảm huyết áp tuy chỉ ở mức độ nhẹ.

Cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp

Điều hòa lượng cholesterol trong máu

Trong một nghiên cứu cho kết quả bột ca cao có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol LDL xấu, giúp làm tăng HDL và giảm tổng LDL đối với những người có hàm lượng cholesterol cao.

Ca cao chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm LDL có thể đi vào máu và bảo vệ các lipoprotein giúp các tế bào trong cơ thể chống oxy hóa hiệu quả.

Điều hòa lượng cholesterol trong máu

Giảm nguy cơ bệnh tim

Trong socola đen có thể kháng insulin, giúp ngăn ngừa các nguy cơ về bệnh tim, tiểu đường.

Ngoài ra, các hợp chất chứa trong socola đen có thể chống lại quá trình oxy hóa LDL, giảm lượng cholesterol giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, ở những người tiêu thụ socola sẽ ít bị tình trạng mảng bám xơ vữa vôi hóa ở động mạch vành, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim.

Theo một nghiên cứu, những người đàn ông lớn tuổi sử dụng ca cao sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim tới 50%.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Tốt cho da

Những hợp chất có trong socola còn có thể giúp cải thiện làn da của bạn. Cụ thể, các flavonols có trong socola có khả năng bảo vệ làn da bạn tránh khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, tăng độ ẩm và cải thiện lưu lượng máu cho da.

Tốt cho da

Cải thiện chức năng não

Một thông tin quan trọng khác là ăn socola có thể cải thiện các chức năng não bộ của bạn. Trong socola có hàm lượng flavanol đóng vai trò cải thiện lưu lượng máu lên não.

Ngoài ra, thành phần ca cao trong socola cũng giúp cải thiện chức năng não bộ đặc biệt đối với người lớn tuổi. Cùng với các chất kích thích như caffein và theobromin với hàm lượng thấp cũng góp phần cải thiện não bộ trong thời gian ngắn.

Cải thiện chức năng não

Cung cấp năng lượng

Ăn socola trước khi luyện tập thể dục thể thao cũng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể vì thành phần chính của socola chính là ca cao, có chứa chất chống oxy hóa như epicatechins và catechins đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, giúp chống viêm, mỏi các cơ trong quá trình tập luyện.

Cung cấp năng lượng

Hỗ trợ giảm cân

Theo nhà thần kinh học Will Clover sử dụng một ít socola trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít thức ăn hơn, góp phần trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nó sẽ phản tác dụng nếu bạn ăn quá nhiều socola, vì lượng đường sữa cũng như chất béo ca cao sẽ khiến cơ thể hấp thu thêm nhiều chất béo.

Hỗ trợ giảm cân

Giảm sự lo âu và căng thẳng

Trong socola đen có chứa chất phenylethylamine (PEA) kích thích não bộ tiết ra endorphin và serotonin giúp mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và dễ chịu.

Ngoài ra, các flavanol có trong socola đen cũng giúp cơ thể tránh những mệt mỏi, khiến tâm trạng của bạn thoải mái và bớt căng thẳng.

Giảm sự lo âu và căng thẳng

Tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai

Chất theobromine có trong socola đen sẽ giúp phụ nữ mang thai giảm tiền sản giật, huyết áp cao và tăng mức protein tới 70%, đặc biệt là giai đoạn trong tam cá nguyệt thứ ba.

Các flavonoid sẽ giúp chống oxy hóa hiệu quả, tăng khả năng miễn dịch và có thể cân bằng mức cholesterol trong quá trình mang thai.

Như đã nói trên, socola còn giúp giảm sự căng thẳng lo âu nhờ kích thích hoạt động của serotonin và endorphin trong não, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho phụ nữ mang thai, không những thế còn giúp em bé chào đời vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Trong socola có chứa lượng vừa phải chất béo không bão hòa đơn, axit oleic đây là thành phần tốt cho phụ nữ mang thai; vì vậy bạn có thể sử dụng socola như một món ăn vặt trong quá trình mang thai đấy. Tuy nhiên cần sử dụng lượng vừa phải và theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai

[/tintuc]

Có thể bạn quan tâm